Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Buồng chuối

Tôi xinđược 2 mut chuối lùn đã gần một năm đem về tròng, nó nhảy mụt quá nhanh va trổ buồng nhiều, nhờ tròng vào chổ đất tôt ở sau vườn nhờ vậy đã trổ trái rất nhiều, buồng đầu tiên chín đem vào ăn và cho loi xóm một nhà năm mười trái để thưởng thức cái ngọt, ăn vào ngọt cả ngày mà chưa hết trái to và dài trong thấy thật sương mắt, vật gì to và dài cũng đã cả.
Qua buong thứ hai thứ ba ăn không hết phải đi chợ bán cho dòn. Một buổi sáng vào ngày 20.4.2011 là ngay ưng cử viên HĐ tỉnh về tiếp xúc cử tri nói chuyện hứa hẹn những việc làm nay mai làm tốt để trúng phiếu, trong đó có con rể nằm trong UCV HĐtỉnh, nên đi chợ rất nhanh đẻ về nghe con nói co hay không, lên chiếc xe 78 đạp nổ rất mừng và rú ga chạy thật nhanh vào chợ bán, vào đén nơi trời còn sớm ít người nhìn thấy một bà trạc tuổi còn hưng phấn, bận bộ đồ cụt tay màu chói chang, bày hai canh tay trắng non nà trong dẹp và thích mắt,timh thần vuii lên, tôi liền đem chuối đến hỏi mua khg? bà cười thấy hai hàm răng trắng xóa, bà nói mua chứ, đem ra bốn nãi chuối trái to và dài trong hấp dẫn bà hỏi bán bao nhiêu,tôi nói mua họ bao nhiêu thì mua tôi bấy nhiêu, bà cười nói mua ông còn mắt hơn người khác tôi hỏi vì sao, thấy ông vui tính đẹp lão và chuối quá đẹp bà liền móc ví đưa ra 50 ngàn đồng tôi nhận liền, cảm ơn và nói trỏng về nghe, bà nói sau có gì bán cho cũng mua hết(tôi nghỉ thầm bà này cũng...)tôi vâng. Ra xe 78 đạp may mà nổ liền rú ga chay nhanh đẻvề kịp nói chuyện của UCV.
Bữa nay có trái gì trong vườn đều đem ban cho bà ấy, thật là một bà có cảm tinh và nhìn sướng mắt ghê. Nhưng tôi không bao giờ bán rẻ cho bà, ba cũng không mua rẻ vì ông..... hài hòa hai bên./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét