Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Đường làng

 Xã tôi có bảy làng, đã có sáu con đường đúc bê tông và tráng nhựa. Con đường làng tôi chỉ có 800 mét mà huyện đã vào dự dự án đường ĐH (đường huyện) có trong dự án làm, mà đã qua ba bốn năm chưa có chớm nở.
Cũng có bao lần cán bộ đi đây đi đó lấy lòng nhưng hình ảnh cũ vẫn cũ. Mùa mưa nước động, mùa hè ai ở mặt tiền, hoăc đi qua thì tràn đầy bụi vào cơ thể, vào nhà bám đầymột lớp lên bàn ghế tương vách thành một màu đà nâu. Bạn tôi cùng tôi mua một chiếc xe tay ga một lần chay trong tám tháng, nhìn lại xe bạn tôi sang choang, so lại thấy rỏ ràng, cái hại của con đường biết bao thiệt thòi. Ơi con đường ĐH. Năm nay bầu cữ hội đồng cấp tỉnh cấp xã làng tôi có được cấp số hai người bầu vào hội đồng xã thôn. Được 2 vị phải có trong chân hội đồng, nếu trúng HĐ được bầu làm Chủ tịch xã. May ra có nhờ chủ tịch,làng tôi năm nay mới hết dài cổ ngóng trong con đường ĐH.
 CON ĐƯỜNG
 Đường đi như ngựa nhảy lom xom
 Để ý từng ly luôn ngăm nhòm
 Hê hủng ổ gà đa số có
 Gập gềnh lên xuống nước long bong
 Mùa đông mưa sục ứ đày nước
 Hè đến bụi bay mắt đỏ lòm
 Có có không không cổ ngóng ngóng
 Bao giờ để hết óc nhìn nom./
 Bao giờ Đ H làm xong
 Để cho thôn xóm trong lòng hết mong
 Làng tôi có tên Văn Phong
 Đường tên đê hát ước mong đợi hoài./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét