Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Vợ tôi

Vợ tôi còn nhỏ lấy chồng.
Nhiều trai ưa muốn rất đông đến gò.
Thế mà ả quyết không cho.
Anh chàng cao cẳng là ưa đồng tình.
Hợp tình hợp ý cho mình.
Duyên ưa sắc đẹp ý tình đôi bên.
Lui về thưa mẹ cùng cha.
Đi thăm cô áy thế là con ưa.
Ngày mai giờ hẹn buổi trưa.
Lời nói ý đẹp lòng vừa đôi bên.
Ngày mai ngày tốt con nên.
Qua nơi bên đó để thăm lần đàu.
Qua nơi nhà vợ không lâu.
Đôi năm ba chuyện đâu gợi lòng.
Được tin hỏi vợ làng Đồng.
Trai tơ bên đó một lòng tiếc ghê.
Pha dèm ý xấu lại chê.
Lấy trai cao cẳng không nghề làm ăn.
Thế là cô ấy băn khoăn.
Tôi qua gặp mặt chặn ngăn ý tình.
Thấy tôi người đẹp làm thinh.
Lập trường Ý chí cho mình đã ưa..
Tôi qua làm rể lưa thưa.
Làm hầm gánh đất chống lừa thực dân.
Ngày càng tiến tới rất gần.
Năm tý cưới vợ năm dần có con.. (Năm Ngọ cưới vợ, năm Mùi có con)
Năm ba chiến sự đang còn.
Cưới vợ năm ấy cúi lòn đạn bom.
Đương đi phải cúi lom khom.
Không thì Ngô xá đặt nhòm thấy ngay.
Cưới vợ được ít tháng ngày.
Nam Bắc chia cắt hai miền phân tranh.
Lúc đó em nói với anh.
Anh đi tập kết hai năm anh về.
 Ba lô dụng cụ cặp kề.
 Ra đi không được trở về cùng nhau.
Làm ăn cực khổ muôn màu.
Năm lăm sinh được một gái đứa đầu.
Vợ chồng còn nhỏ biết đâu.
Tuổi trẻ mười chín đứa đầu sinh ra.
Sinh lý còn trẻ ưa mà.
 Kế hoạch chẳng có vậy là sinh thêm.
Tám con một loạt êm êm.
Thế mà ăn học dưng nên cơ đồ.
Đứa nào cũng có ren khôn.
Được ba Đai học các môn làm thầy.
Bây giờ một đứa đi tây.
Ngày ngày năm tháng đứa này lo cho.
Từ cái nhỏ đến việc to.
Nhà cữa lăng mộ nó lo hoàn thành.
Vợ tôi nay đã không nhanh.
Chăm lo cháu nhỏ lanh quanh trong nhà.
 Già rồi chẳng có đi xa.
Sum họp hạnh phúc thế là đẹp ghê./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét