Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Làng tôi

    Bao năm xây dựng quê nhà
Hôm nay nhìn lại thật là đẹp thay
    Xa xa cao vút hàng cây
 Đong đưa theo gió đưa tay tự hào
    Làng tôi nghe những nao nao
 Mọi người xây dựng lòng xao xuyến mừng
     Xanh rờn cây lúa vào xuân
 Trắng phau hạt giống nảy mầm hôm qua.
     Màu xanh trải rộng bao la.
 Phất phơ ruộng lúa là đà đơm bông.
     Cổng chào trổi dậy chào mừng.
 Điện soi ngỏ hẻm sáng bừng cả thôn.
    Thì thào nước chảy mương tuôn.
Đường đi khỏi sục theo mương ra đồng.
     Dạt dào sức sống hương thôn.
 Cây xanh non lá cành khôn nảy chồi.
     Trăng ngần bông lúa nhà ai.
 Đong đưa theo gió phất hoài hương thơm.
     Trời chiều ngả bóng hoàng hôn.
 Ra đồng nhận ruộng bước chân về nhà.
     Tiếng bàn văng vẳng gần xa..
 Ruộng tôi may lắm cả nhà đều vui.
      Bao năm xây dựng xóm làng.
 Hôm nay nhìn lại vô vàn êm xuôi.
      Chuyện xưa kể mãi không nguôi.
 Tổ tiên để lại muôn đời đi qua.
       Làng tôi đẹp mãi hiền hòa.
 Làng tôi đẹp mãi con nhà Văn phong./.
 Ngày l5.3.20011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét